Học Văn để làm PR, tin được không?

Khi nói đến ngành Văn học, hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ chắc ngành này học về những giai đoạn lịch sử, những vấn đề xoay quanh tác giả, tác phẩm. Chính điều này khiến cho chúng ta không nhận ra được tầm quan trọng của ngành Văn học và khả năng ứng dụng của nó vào các lĩnh vực của xã hội hiện đại.

Mối quan hệ giữa Văn học và PR

Bạn hãy hình dung, kỹ năng “viết” là điều kiện tiên quyết mà nhà tuyển dụng yêu cầu khi bạn ứng tuyển vào vị trí PR, truyền thông. Tức là những suy nghĩ của bạn, những điều bạn biết được, những thông điệp bạn muốn gửi gắm cho người khác phải được thể hiện bằng ngôn từ của chính bạn, phải độc đáo.

Văn học và PR có quan hệ chặt chẽ

Văn học và PR có quan hệ chặt chẽ

Hàng ngày, được tiếp xúc với vô số những mẫu quảng cáo, những câu slogan hay logo thương hiệu tưởng chừng như rất thông thường nhưng ẩn sau đó là sự chăm chút, lựa chọn rất kỹ càng, thậm chí nó còn chứa trong mình câu chuyện văn hóa để tạo ra hiệu ứng thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng.

Người học Văn sẽ có ưu thế khi làm PR

Vấn đề được đặt ra và cũng là yêu cầu chung cho những người làm PR là làm thế nào để lên ý tưởng và trình bày ý tưởng ấy một cách sáng tạo, thuyết phục. Để có thể sáng tạo được những sản phẩm truyền thông ấn tượng như vậy đòi hỏi người làm PR phải tích lũy vốn kiến văn sâu rộng và năng lực thẩm mỹ sâu sắc.

Những sinh viên ngành Văn học có được những ưu thế đặc biệt để phát triển khi làm việc trong lĩnh vực PR, truyền thông. Bằng vốn kiến thức văn hóa sâu rộng và năng lực sử dụng ngôn từ đa dạng được trang bị qua các học phần văn học sẽ giúp họ nhạy bén trước các vấn đề xã hội và biên độ sáng tạo rộng mở, lâu bền. Và dĩ nhiên, việc chuyển ý tưởng thành một bài thuyết trình sinh động, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng cũng nhờ đấy dễ dàng thuyết phục.

Những sinh viên ngành Văn học có ưu thế đặc biệt để phát triển trong lĩnh vực PR, truyền thông

Những sinh viên ngành Văn học có ưu thế đặc biệt để phát triển trong lĩnh vực PR, truyền thông

Sinh viên ngành Văn học được trang bị tri thức khoa học về văn hóa, xã hội, ngôn ngữ, nghệ thuật, truyền thông hiện đại, quản lý con người và sự kiện. Do đó, “đất diễn” của họ không chỉ là PR, truyền thông, mà nhiều hơn thế. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn ngành Văn học là đường đến thành công cho bản thân mình, các bạn nhỉ?